Lựa chọn khung sườn xe đạp thể thao sao cho tốt nhất

Khung xe đạp thể thao hay bất cứ loại xe đạp nào cũng chính là thành phần quan trọng nhất của xe.Vậy làm như thế nào để biết được khung nào là khung tốt, và khung nào là khung không chính hãng thì sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu về khung xe đạp thể thao giá rẻ nhưng chất lượng.
 Về cơ bản chất lượng khung sườn của xe đạp thể thao hiện nay được làm bằng các kim loại như: hợp kim thép, hợp kim nhôm, cacbon và titan.

Trong số đó thì nhôm là vật liệu được sử dụng phổ biến nhất, vì nó rẻ, bền, và không rỉ, nhẹ. Cacbon lúc này cũng thịnh hành, nhưng chủ yếu dùng cho xe road (đua) vì nó rất nhẹ, tuy nhiên thì cabon không có đủ độ cứng như nhôm và giá thành của nó cũng đắt hơn nên ít được sử dụng trong các dòng xe đạp thể thao giá rẻ. Titan còn đắt hơn cả cacbon nữa nên rất ít khi được sử dụng trong dòng xe này. Thép thì bị lỗi rất nặng đó chính là gỉ sét chính vì thế nên càng lúc càng ít được quan tâm, dù rằng nhiều hãng danh tiếng bây giờ vẫn sử dụng chúng để làm các sườn thép cực đẹp với giá rất cao như Surly hoặc Vanilla nhưng bề ngoài của nó phải được mạ một lốp chống gỉ cực bền thì mới đảm bảo được.

Lựa chọn khung xe đạp thể thao giá rẻ sao cho chuẩn?

Phần lớn khung sườn xe đạp thể thao có giá mềm được nhập về Việt Nam hiện nay chủ yếu là hàng nhập từ Trung Quốc như xe đạp thể thao galaxy,... Chưa kể nhiều hãng danh tiếng hiện nay không bán khung sườn rời cho xe đạp thể thao. Đây chính là lý do vì sao nhiều người vẫn bỏ tiền ra mua xe bãi dù họ có tiền, nhưng chủ yếu là để lấy khung xe. Quả thật, nếu như tinh ý thì bạn sẽ thấy nước sơn của các dòng xe xịn đẹp hơn và có thiết kế chuẩn hơn, ngoài ra theo thời gian và trải qua quá trình sử dụng thì nước sơn xịn vẫn rất bền và đẹp màu.

Ngoài ra, khung sườn còn là bộ phận quan trọng nhất của xe đạp thể thao, và xem khung sườn thì bạn cũng cần phải tìm hiểu về nhãn hiệu, và sự ra đời, cũng như tình trạng hiện tại của nó. Nhãn hiệu sườn xe đạp thể thao giá rẻ thì nhiều đến vô chừng, nhiều sườn nhìn rất đơn giản, thương hiệu lạ nhưng giá trị của nó rất mắc. Khác với những loại phụ tùng xe, khi không bị gỉ sét, chấn động gây ra hiện tượng  biến dạng, móp, nứt, gãy… sườn loại vẫn có tuổi thọ sử dụng rất cao, nếu các bạn không băn khoăn vấn đề mới cũ, trầy xước của nó.

Chính vì thế khi đi mua xe hay đi mua phụ tùng xe thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về chất liệu làm khung sườn của từng loại xe đạp thể thao và tìm hiểu cách phân biệt loại hàng chính hãng và hàng không chính hãng, bạn có thể tìm hiểu qua những người đã từng sử dụng, những người am hiểu về linh kiện xe đạp thể thao hoặc trên các thông tin truyền thông đại chúng.
Chia sẻ:

Bài viêt cùng danh mục: